A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19

Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, tính đến ngày 10/8 tỷ lệ công dân trên 18 tuổi trên địa bàn huyện Đăk Hà tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Ciovid 19 đạt trên 95% và 79,1% công dân trên 18 tuổi tiêm đủ 3 liều vắc xin phòng Covid 19, 79,7% công dân đã tiêm đủ 4 liều vắc xin phòng Covid 19.

         Để đảm bảo tiến độ và tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, chấn chỉnh và tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện UBND huyện Đăk Hà đã có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, Mặt trận và tổ chức chính trị xã hội, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh về chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh covid-19, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ… Theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, chủ động phối hợp với ngành Y tế thực hiện các nội dung công việc đảm bảo hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng. Đặc biệt, lưu ý đối với các xã tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ thấp. Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phải thực hiện nghiêm túc, gương mẫu trong việc tự phòng bệnh và tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương, ngành y tế. Đồng thời, vận động gia đình, người thân tích cực tham gia công tác phòng bệnh và tiêm chủng vắc xin. Trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 liều nhắc lại cho người từ 12 tuổi trở lên và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu về tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 trước 30/8/2022. Tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế. Tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, cụm dân cư. Hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, cập nhật thông tin mới và đảm bảo cung ứng đầy đủ vắc xin, trang thiết bị, vật tư tiêm chủng cho các xã, thị trấn; đẩy nhanh tiến độ và tăng tốc sử dụng các loại vắc xin có hạn sử dụng ngắn. Đảng ủy, Ủy ban nhân các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh không dây tại địa bàn; mỗi ngày phát trên loa tuyên truyền 3 lần, vào thời 3 điểm phù hợp ngoài giờ hành chính, đối với các nội dung phòng chống các loại dịch bệnh nói chung; dịch Sốt xuất huyết và Covid-19 nói riêng. Tổ chức phát động đợt cao điểm chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vận động, tuyên truyền nhằm huy động toàn bộ đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ mũi tham gia tiêm vắc xin phòng covid theo kế hoạch của ngành y tế, chịu trách nhiệm về việc đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trước 30/8/2022. Tập trung nguồn lực, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong hệ thống chính trị ở thôn, TDP, các đơn vị, doanh nghiệp, Hợp tác xã đứng chân trên địa bàn quản lý.

            Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Tiếp tục chỉ đạo Hiệu trưởng các đơn vị trường trực thuộc phòng GDĐT phân công giáo viên phối hợp với các thôn, TDP thực hiện ký cam kết với hộ gia đình phụ huynh đảm bảo đưa con đến địa điểm tiêm phòng vắc xin Covid19. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh và học sinh hiểu biết về lợi ích của việc tiêm chủng, đồng thời vận động phụ huynh đưa con em đến tiêm phòng Covid-19, đảm bảo đạt chỉ tiêu và đúng quy định của Bộ Y tế. Phối hợp với ngành Y tế trong công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các cháu từ 5 đến dưới 18 tuổi, đặc biệt là trong thời gian vào dịp hè. Trung tâm Văn hóa Thể thao-Du lịch và Truyền thông huyện Tăng cường công tác tuyên truyền trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng, bằng xe lưu động về phòng chống các loại dịch bệnh, tiêm phòng Covid-19 và sự cần thiết của việc tiêm chủng đủ mũi và các mũi nhắc lại vắc xin Covid-19 để người dân biết tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất, tuyên truyền thường xuyên, liên tục tại các 4 địa phương có tỷ lệ tiêm chủng đạt thấp và xuất hiện nhiều ca bệnh.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan