A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Đăk La

Sáng nay (9/1), BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Theo đó, tại thôn 5 (xã Đăk La, huyện Đăk Hà), thay mặt BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã trực tiếp thăm hỏi và trao sổ BHXH, thẻ BHYT đến tận tay bà con.

Sau lời thăm hỏi và chúc bà con đồng bào Rơ Ngao ở thôn 5 vui khỏe dịp Tết Giáp Thìn sắp tới, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã chia sẻ thêm về chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đầy ý nghĩa của Ngành. Theo đó, từ khi BHXH Việt Nam phát động chương trình hồi cuối tháng 11/2023 tới nay, toàn Ngành đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Xuân Giáp Thìn này.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ với bà con ở thôn 5, xã Đăk La

“Riêng tại Kon Tum, dịp này chúng ta giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gần 700 thẻ BHYT và 45 sổ BHXH. Tại thôn 5, hôm nay chúng ta giúp được 50 thẻ BHYT và 5 sổ BHXH. Đây là tình cảm của Ngành và tấm lòng của các đơn vị hảo tâm. Rất mong bà con gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, tiếp tục duy trì thẻ BHYT, sổ BHXH để được chăm lo sức khỏe, có lương hưu khi hết tuổi lao động...”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ thêm.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao sổ BHXH và động viên bà con 

Chị Y Dih- một phụ nữ Rơ Ngao ở thôn 5 mới 55 tuổi nhưng có đến 9 người con. Gia đình chị Y Dih thuần nông, đất đai có được chia hết cho các con lớn lập gia đình, nên vợ chồng chị và các con nhỏ chỉ còn một ít đất trồng tỉa, nên cuộc sống khó khăn bội phần. Từng nhận được thẻ BHYT nhưng sau đó gián đoạn vì điều chỉnh chính sách chung, nay tiếp tục nhận được thẻ BHYT nhờ tấm lòng của các đơn vị hảo tâm, chị Y Dih mừng lắm và “cảm ơn nhiều” với giọng lơ lớ.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh và Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà Phạm Thị Thương trao thẻ BHYT cho bà con Rơ Ngao ở thôn 5

Chị Y Trâm cũng là một phụ nữ Rơ Ngao ở thôn 5. Dịp này, chị Y Trâm là một trong 5 người được tặng sổ BHXH. Chị nói với các thành viên Đoàn công tác BHXH Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Đăk Hà rằng, chị sẽ gắng hết sức để theo đuổi tới cùng hành trình tham gia BHXH. “Tới già có lương hưu khỏe cho mình, nhẹ cho con cháu”- chị Y Trâm bày tỏ quyết tâm.

Chị Y trâm quyết tâm theo đuổi tới cùng hành trình tham gia BHXH tự nguyện

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà Phạm Thị Thương, người đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện, thì Đăk Hà khó khăn hơn vẻ bề ngoài. Như gia cảnh chị Y Dih, đa số bà con ở đây đều chia nhỏ đất đai canh tác cho con cháu. Do đó, hầu hết các gia đình không đủ đất canh tác để nuôi sống gia đình.

“Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT chia sẻ yêu thương của ngành BHXH Việt Nam vốn đã ý nghĩa, thì khi tặng ở Đăk Hà càng ý nghĩa hơn. Địa phương chúng tôi hết sức cảm ơn ngành BHXH Việt Nam và các đơn vị hảo tâm...”- Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà Phạm Thị Thương cảm ơn ngành BHXH Việt Nam và các đơn vị hảo tâm đã tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con

Được biết, tính đến hết năm 2023, toàn huyện Đăk Hà đạt 97,1% dân số (khoảng 80.000 người) tham gia BHYT. Còn tính cả địa bàn tỉnh Kon Tum, số tham gia BHYT trong năm 2023 đã vượt chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao (527.439 người tham gia). Theo ông Vũ Mạnh Chữ- Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum, trong năm 2023, ngoài chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT, các chỉ tiêu khác được BHXH Việt Nam giao đều thực hiện đạt và vượt.

Theo kế hoạch, trong buổi chiều cùng ngày, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh và các thành viên Đoàn công tác BHXH Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của BHXH tỉnh Kon Tum.

Nguồn: Tạp chí Bảo hiểm xã hội 

(https://ansinhxahoionline.tapchibaohiemxahoi.gov.vn/bhxh-viet-nam-tang-so-bhxh-the-bhyt-cho-ba-con-co-hoan-canh-kho-khan-xa-dak-la-129211.html)


Tin liên quan