A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang cho các em thanh thiếu niên tại xã Đăk Ui

Ngày 11/8/2022, Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với UBND xã Đăk Ui tổ chức lễ bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang cho các em thanh thiếu niên tại nhà rông thôn Kon Pông, Kon Năng Treang và Wang Hra, xã Đăk Ui.

Thực hiện Kế hoạch số 96/KH-UBND, ngày 31/03/2022 về mở lớp truyền dạy cồng chiêng thôn dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2022. Vừa qua, Phòng VH-TT huyện đã phối hợp với xã Đăk Ui tổ chức các lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang cho các em thanh thiếu niên tại nhà rông thôn Kon Pông, Kon Năng Treang và Wang Hra.

Sau hơn 2 tháng hè tổ chức lớp học, 25 học viên gồm các em thanh thiếu niên, nhi đồng trong độ tuổi từ 8 đến 14 tuổi trên địa bàn thôn đã được các nghệ nhân dân gian truyền dạy các bài chiêng, nghệ thuật đánh cồng chiêng và các điệu múa xoang truyền thống.

Với sự tâm huyết, tận tình trong công tác truyền dạy của các nghệ nhân, các em học viên đã thành thạo các bài chiêng cũng như các điệu múa xoang thường sử dụng trong các lễ hội. Qua đó, góp phần duy trì, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng ý thức, trách nhiệm của người dân tộc thiểu số, nhất là thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, trong đó có không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên./.   

Một số hình ảnh tại buổi bế giảng:

 

                                    


Tác giả: Thu Hằng

Tin liên quan