A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP xã Đăk La

Sáng ngày 16/9, UBND xã Đăk La phối hợp HTX Vy Phú Hoàng tổ chức ra mắt cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại thôn 6, xã Đăk La. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024).

 

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện chúc mừng HTX Vy Phú Hoàng

Dự Lễ ra mắt có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2021 – 2025, xã Đăk La đã định hướng cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Trong đó, xác định 02 loại sản phẩm chủ lực là cà phê và gạo chất lượng cao. Chú trọng xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP để nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Đến nay, trên địa bàn có sản phẩm Cà phê bột nguyên chất Vy Phú Hoàng của HTX Vy Phú Hoàng được chứng nhận sản phẩm OCOP 03 sao. Sản phẩm gạo thơm Đăk La đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận sản phẩm OCOP.

Đảng ủy, UBND xã Đăk La chúc mừng HTX Vy Phú Hoàng

Tại buổi ra mắt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng địa phương và HTX đã ra mắt thành công của hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP. Đây là yếu tố cần thiết để người dân và các doanh nghiệp phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển nông nghiệp theo chiều sâu gắn với chế biến và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp đổi mới hình thức tổ chức sản xuất theo hướng bền vững. Chú trọng ứng dụng KHKT, công nghệ cao vào các khâu sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Quan tâm đầu tư đổi mới về hình thức bao bì, mẫu mã sản phẩm. Bên cạnh đó, định hướng người dân và doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng nền tảng công nghệ số vào quá trình xây dựng thương hiệu, xây dựng mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu… nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đến người tiêu dùng.

 
 
 

Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan