A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội tháng Thanh niên Công nhân năm 2023

     Sáng ngày 14/5, tại huyện Đăk Hà, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức chương trình Ngày hội Tháng Thanh niên công nhân năm 2023. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân và kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Ngày hội tháng thanh niên công nhân năm 2023

Dự Ngày hội có đồng chí A Xây – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Ban Thường vụ các Thành đoàn, Huyện đoàn các huyện, thành phố và trên 100 công nhân viên chức lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh tên địa bàn huyện Đăk Hà.

 
Các đại biểu dự Ngày hội

Tại ngày hội, đồng chí A Xây – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội, các đơn vị, cá nhân tổ chức tốt các hot động đồng hành, h tr nhm nâng cao đời sng tinh thn, động viên thanh niên công nhân yên tâm lao động, sn xut. Đẩy mạnh phong trào thi đua: “Thanh niên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Tuổi trẻ sáng tạo”. Cổ vũ, động viên, tôn vinh những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội… Phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân; tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị trong bối cảnh tình hình mới. Góp phn xây dng giai cp công nhân ngày càng ln mnh.

Tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi
Trao 15 Túi an sinh cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai tháng Thanh niên năm 2023
Tuyên dương, khen thưởng 09 gương thanh niên công nhân lao động, sản xuất giỏi năm 2023

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh, con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; Trao 15 Túi an sinh cho công nhân, ngời lao động có hoàn cảnh khó khăn; Tuyên dương, khen thưởng 09 gương thanh niên công nhân lao động, sản xuất giỏi năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc triển khai các hoạt động Tháng thanh niên năm 2023.

Ra mắt Chi đoàn trường Mầm non tư thục Xu Bi, thị trấn Đăk Hà
Tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người lao động

Bên cạnh, chương trình cũng đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân và người dân; tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và kiến thức pháp luật về Luật phòng, chống ma tuý, Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, Luật an toàn giao thông... thu hút sự tham gia của 100 đoàn viên thanh niên.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan