A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khát vọng vươn mình của thanh niên xã Đăk Pxy

Ngày 16/8/2022, Thường trực Huyện đoàn Đăk Hà đã đến thăm các mô hình thanh niên thực hiện Cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” tại xã Đăk Pxy.

Mô hình Nuôi heo sọc dưa của anh A Nhân, Bí thư Đoàn thanh niên xã Đăk Pxy

Tiêu biểu như Anh A Đí, Bí thư Chi đoàn Thôn Đăk Wet, với phương châm không bỏ trứng vào một giỏ, đến nay A Đí đã trồng và chăm sóc 1.000 cây Cà phê, ngoài ra để tăng gia sản xuất còn nuôi thêm 2 con heo sọc dưa, 03 con Dê, 03 con thỏ và hơn 50 con gà. Nhìn thấy nét mặt rạng rỡ của A Đí khi trao đổi về cách làm của mình chúng tôi rất vui mừng với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng của thanh niên nơi đây. Anh A Đí cảm ơn Đảng, Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tiếp cận các mô hình để thực hiện hiệu quả cuộc vận động và cảm ơn Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ vay vốn 40.000.000 đồng để tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế.

Mô hình Nuôi thỏ và Dê cỏ của A A Đí, Bí thư Chi đoàn Thôn Đăk Wet, xã Đăk Pxy

Cũng tại Đăk Pxy, chính đồng chí A Nhân, Bí thư Đoàn thanh niên xã cũng đi đầu trong việc triển khai Cuộc vận động với việc thực hiện mô hình Nuôi heo sọc dưa hộ gia đình, đến nay đã có trong tay đàn heo 20 con. Chia sẻ với chúng tôi, Anh nói: "khi bắt đầu làm chuồng trại mua con giống về nuôi, vợ chồng anh cũng lo lắng lắm, sợ mình không làm được nhưng vừa rồi bán được con heo đầu tiên với giá 4.500.000, vợ Anh mừng lắm em".

Thật vui khi được thấy rất nhiều mô hình chăn nuôi Dê cỏ, Heo sọc dưa, Gà thả vườn của thanh niên xã Đăk Pxy đã phát huy hiệu quả tích cực, đem lại giá trị vật chất và tinh thần, tạo niềm tin vững chắc của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương qua việc thực hiện Cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” do các cấp phát động.


Tác giả: Hà Quốc Mạnh

Tin liên quan