A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt, biểu dương già làng, người có uy tín trong vùng DTTS

Ngày 1/12, huyện Đăk Hà tổ chức gặp mặt, biểu dương già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

 
Các đại biểu dự Hội nghị

Dự gặp mặt có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh. Về phía huyện Đăk Hà có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; Lãnh đạo Công an huyện; các xã, thị trấn và các già làng, người có uy tín tiêu biểu trong vùng DTTS trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Thời gian qua, đội ngũ già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tại huyện Đăk Hà đã phát huy bề dày kiến thức, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng. Tiên phong, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng; Lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho các thế hệ con cháu. Trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư, tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Thực hiện tốt nhiệm vụ “cầu nối” truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương đến với bà con nhân dân. Góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN tại địa phương.

Già làng A Jet tại thôn Đăk Tiêng K'Tu, xã Đăk La chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động người DTTS thay đổi nếp nghĩ cách làm

Sau khi nghe UBND huyện thông tin tóm tắt tình hình KT - XH, đảm bảo QP – AN và kết quả thực hiện chính sách dân tộc năm 2023. Các già làng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác hòa giải ở cơ sở; kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới; gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các già làng tiêu biểu năm 2023

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Hà ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ già làng, người có uy tín đối với sự phát triển chung của địa phương. Khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, tạo điều kiện để các già làng tiếp tục cống hiến, phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương. Qua đó, động viên đội ngũ già làng, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác hòa giải ở cơ sở; kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới; gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

UBND huyện Đăk Hà khen thưởng cho 10 già làng tiêu biểu
Lãnh đạo huyện Đăk Hà biểu dương, tặng quà các già làng, người có uy tín tiêu biểu

Dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng 10 già làng, người có uy tín; biểu dương, tặng quà cho các già làng, người có uy tín tiêu biểu trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 
Huyện Đăk Hà biểu dương, tặng quà các già làng, người có uy tín tiêu biểu

Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan