A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Lễ 30/4 và 01/5 trên địa bàn huyện

Trước diễn biến tình hình dịch COVID-19 có xu hướng gia tăng tại Việt Nam, theo thông tin từ Bộ Y tế, trong ngày 20/4/2023 cả nước ghi nhận 2.461 ca mắc mới, tiếp tục đà tăng của các ngày trước đó (ghi nhận số mắc cao nhất trong hơn 6 tháng qua). Để chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 trên địa bàn huyện, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu:

Chuyên trang tuyên truyền phòng, chống dịch Corona > Chi tiết tin
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 
tại địa điểm cách ly y tế của huyện Đăk Hà (Hình ảnh năm 2020)

Trung tâm Y tế huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch COVID-19 trong nước và trên địa bàn huyện, chủ động phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo chủ động, phù hợp, hiệu quả, giúp kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn.

Tăng cường giám sát dịch bệnh tại nơi đông người, giám sát tại trường học; đồng thời kiểm soát tốt các ổ dịch, dập tắt ổ dịch không để các ca bệnh lây lan ra cộng đồng (nếu có). Đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra, nhất là trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, những người có nguy cơ mắc bệnh cao, đảm bảo người dân được tiêm chủng đúng lịch, đầy đủ, an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học và tại các cơ cở giáo dục đào tạo theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 và thông tin/báo cáo kịp thời về cơ sở y tế gần nhất để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan. Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ nhà trường trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đồng thời, Ủy ban nhân dân huyện cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sẵn sàng và kịp thời ứng phó, không để bị động trước những diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, nhất là trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5.

Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; quyết tâm không để dịch bùng phát, lan rộng nhằm bảo vệ những thành quả phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

        Chỉ đạo tăng cường phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm nguy cơ nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch… được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.


Tác giả: Đức Mỹ

Tin liên quan