A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ trồng mới 370 hecta rừng sản xuất

Trong năm 2023, huyện Đăk Hà hỗ trợ trồng mới 370 hecta rừng sản xuất, nâng tỷ lệ độ che phủ của rừng (không tính cây cao su) đạt 46,73%.

Học viên xã Đăk Pxi thực hành lựa chọn cây đủ chất lượng để trồng rừng

Đối tượng được hỗ trợ là các Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có đất quy hoạch trồng rừng sản xuất được cấp có thẩm quyền giao hoặc được thuê và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ổn định trong vòng 3 năm trở lên không có tranh chấp với định mức 10 triệu đồng/ha (theo Quyết định số 38, ngày 14/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ). Dự kiến tổng nguồn vốn hỗ trợ trồng rừng là 22 tỷ 819 triệu đồng từ ngân sách nhà nước, tiền dịch vụ môi trường rừng của các xã và các nguồn vốn hợp pháp khác. Các loại cây rừng trồng được ưu tiên thực hiện là Thông 3 lá, Keo lai, Bạch đàn cự vỹ, Mắc Ca, Giổi xanh, Sao xanh…

Tăng diện tích rừng trồng nhờ người dân đã được đào tạo nghề
Lãnh đạo huyện Đăk Hà trồng cây hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà tham gia trồng cây mừng sinh nhật Bác

Bên cạnh đó, huyện giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn trồng 40.000 cây xanh phân tán với các loại cây Sao xanh, xoan, Dầu, Giáng hương, Sưa, Trắc… và rà soát trồng mới 432 hecta cây Mắc ca, 1.960 hecta cây ăn quả. Thời gian thực hiện từ tháng 6 đến tháng 9/2023.

 


Tin liên quan