A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm, khảo sát các mô hình nuôi trồng thủy sản

Ngày 01/4, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi thăm,  khảo sát các mô hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thị trấn Đăk Hà.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khảo sát thực tế mô hình nuôi cá bống tượng tại TDP 10

Đồng chí đã thăm mô hình nuôi cá bống tượng tại TDP 10 và mô hình nuôi cá chình của hộ gia đình ông Nguyễn Đình Toan tại TDP 1, thị trấn Đăk Hà. Theo thống kê của UBND thị trấn, đến nay địa bàn có tổng diện tích trên 22 hecta mặt nước ao, hồ được người dân khai thác để phát triển nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, nhiều hội viên nông dân đã tận dụng diện tích mặt nước trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong để phát triển nuôi cá lồng với nhiều loại cá như trắm, diêu hồng, Rô phi lai đơn tính… Với sự hỗ trợ của Hội nông dân và các doanh nghiệp, người dân đã chủ động tìm hiểu, đưa nhiều loại thủy sản có giá trị kinh tế cao vào phát triển, như: tôm càng xanh, cá trắm đen, ốc bươu đen, cá Koi... Qua đó, nhiều hộ dân đã nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích, vươn lên làm giàu chính đáng và trở thành điển hình nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp.

 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình nuôi cá chình của hộ ông Nguyễn Đình Toan - TDP 1, thị trấn Đăk Hà

Qua khảo sát, đánh giá thực tiễn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND thị trấn Đăk Hà, Hội nông dân thị trấn tiếp tục tạo điều kiện cho người dân trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, ứng dụng KHKT vào sản xuất. Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi gắn với chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện (24/3/1994 – 24/3/2024); Tổ chức tốt các hoạt động tham quan, học hỏi kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Bên cạnh đó, thực hiện tốt quy chế phối hợp với các ngành liên quan trong việc định hướng, hỗ trợ người dân, hội viên nông dân nắm bắt được các tiêu chuẩn thị trường, đảm bảo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan