A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Bí thư Huyện ủy chủ trì làm việc với xã Đăk Long và Đăk Pxi

Ngày 09/9, Đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Đăk Long và Đăk Pxi để nắm bắt tình hình, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho các HTX, doanh nghiệp phát triển lĩnh vực dịch vụ du lịch, du lịch Nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện; Đại diện Đảng ủy, UBND xã Đăk Pxi và Đăk Long.

Đồng chí Lưu Duy Khanh phát biểu tại buổi làm việc

Dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Huyện ủy, buổi làm việc đã nghe báo cáo tình hình phát triển lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn xã Đăk Pxi trong thời gian qua cũng như tiếp thu tâm tư, nguyện vọng của đại diện HTX Minh Vũ về đầu tư khai thác, phát triển du lịch tại khu du lịch sinh thái thác Đăk Pe. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện đã làm rõ những hạn chế, vướng mắc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn xã.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc, đồng bộ quan điểm, Nghị quyết của Huyện ủy về phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện. Trong đó, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn định hướng, hỗ trợ và đồng hành để người DTTS tiếp cận các chính sắc ưu đãi của Nhà nước để đầu tư tổ chức lại sản xuất gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể. Đẩy mạnh triển khai các mô hình dân vận khéo; Chủ động làm việc với các đơn vị liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn HTX tiếp cận các chương trình, đề án hỗ trợ của Nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất cho HTX và các thành viên phát triển theo Luật HTX năm 2023. Bên cạnh đó, cần chủ động nắm bắt thông tin dư luận xã hội, giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực quản lý đất đai, lâm sản, khoáng sản, trật tự xây dựng...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Đối với Đảng ủy, UBND xã Đăk Long và Đăk Pxi, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia các hình thức liên kết sản xuất, tham gia kinh tế tập thể để chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững; Phối hợp với các doanh nghiệp, HTX thành lập các tổ hợp tác phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp tuần hoàn và liên kết trong công tác trồng rừng gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan