A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Cà phê Đăk Hà

Thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ huyện Đăk Hà về xây dựng thương hiệu "Cà phê Đăk Hà vươn tầm Quốc tế”, các doanh nghiệp, HTX và người dân đã chủ động đầu tư nâng cao năng suất, sản lượng gắn với chế biến sâu. Nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Cà phê Đăk Hà

Huyện Đăk Hà hiện có trên 12.000 hecta Cà phê kinh doanh. Trong đó, có 13 cánh đồng chuyên canh sản xuất cà phê ứng dụng công nghệ cao với diện tích 1.939 ha. Thực hiện lộ trình xây dựng thương hiệu Cà phê Đăk Hà, các doanh nghiệp, Hợp tác xã có sự liên kết chặt chẽ với các các tổ chức kinh tế quốc tế, Nhà khoa học để tiếp nhận thông tin, kỹ thuật canh tác cà phê bền vững. Các Tổ hợp tác sản xuất Cà phê bền vững ngày càng phát triển số lượng thành viên và hoạt động có hiệu quả. Qua đó, nâng cao năng suất, sản lượng Cà phê trên cùng đơn vị diện tích. Sản phẩm Cà phê xuất ra thị trường đảm bảo theo quy trình kỹ thuật và được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh, các HTX, Tổ hợp tác cũng tạo ra quỹ phúc lợi để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, nhà văn hóa... phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của thành viên và dân cư.

Tăng cường công tác quản lý trong thu hái, chế biến sản phẩm Cà phê nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

Để nâng cao chất lượng sản phẩm Cà phê đáp ứng yêu cầu thị trường Quốc tế, huyện đã chú trọng vận động các doanh nghiệp, HTX và các hộ dân đầu tư hệ thống thiết bị, ứng dụng công nghệ cao vào các khâu sản xuất, chế biến sản phẩm Cà phê. Đến nay, toàn huyện có 12 cơ sở chế biến cà phê thành phẩm, với nhiều sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn, tin dùng như Cà phê bột nguyên chất; cà phê hòa tan, cà phê hòa tan 2 in 1, cà phê hòa tan 3 in 1 hương dừa, cà phê chồn nguyên chất, cà phê chồn túi lọc, cà phê sầu riêng... Đặc biệt, thương hiệu Cà phê Đăk Hà có 21 sản phẩm được UBND tỉnh đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao, 01 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan