A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động phương án phòng chống hạn hán

Theo báo cáo của UBND huyện Đăk Hà, bước vào cao điểm mua khô năm nay, huyện Đăk Hà có 545 hecta cây trồng các loại đối mặt với khả năng khô hạn. UBND huyện đang chỉ đạo các ngành chuyên môn, các địa phương chủ động thực hiện nhiều giải pháp cấp bách nhằm giảm thiểu thiệt hại do hạn hán gây ra.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà kiểm tra công tác phòng chống hạn tại xã Đăk Long

Trong tổng số 545 hecta, có 460 hecta cây Cà phê và 85 hecta lúa nước. Ngoài ra, tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các công trình thủy lợi, hệ thống kênh mương trên địa bàn cũng gây khó khăn cho việc điều tiết nước tưới đối với nhiều diện tích ao, hồ nuôi thủy sản của nhân dân.

Để chủ động phương án điều tiết nước tưới, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra. UBND huyện Đăk Hà đang tập trung triển khai nhiều giải pháp, như: Tập trung quản lý chặt chẽ đầu mối điều tiết nước tưới tại các công trình thủy lợi; Huy động nguồn lực tại chỗ để gia cố, tu sửa các công trình, nâng cao năng lực tích nước của đầu mối và nâng cao hệ số sử dụng nước của kênh mương; Thực hiện tưới luân phiên từng khu vực một cách khoa học, không để thất thoát nguồn nước. Bên cạnh, huyện Đăk Hà chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình thủy lợi đang thi công, nâng cấp để đưa vào sử dụng. Sẵn sàng phương án bơm động lực cung cấp nước từ các sông, suối đến khu vực sản xuất để tưới bổ sung cho khu vực bị hạn.

Huyện Đăk Hà tăng cường kiểm tra, chủ động phương án tưới tiêu cho cây trồng
Lãnh đạo huyện Đăk Hà kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình cấp nước sạch trong vùng DTTS

Cùng với các biện pháp chủ động phòng chống hạn cho các loại cây trồng, diện tích ao hồ thủy sản. Huyện Đăk Hà cũng phân khai kinh phí xây dựng nhiều công trình giếng nước sinh hoạt; duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước sinhb hoạt trên địa bàn. Đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu nước sạch sinh hoạt cho người dân trong thời gian cao điểm mùa khô.


Tác giả: Hoài Thương

Tin liên quan