A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy xã Đăk Hring tích cực học tập và làm theo Bác

Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà đã chủ động triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đến thôn Đăk Klong xã Đăk Hring nhắc đến đảng viên trẻ Y Nhang bà con Nhân dân trong thôn luôn dành cho chị những tình cảm đặc biệt bởi tinh thần dám nghĩ, dám làm, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc diện tích hơn 2.000 cây cà phê và 500 cây cao su của gia đình. Không chỉ gương mẫu làm giàu cho gia đình, với trách nhiệm là phó Bí thư Chi bộ thôn chị luôn tận tình giúp đỡ các Đảng viên trẻ hướng dẫn kỹ thuật giúp bà con phát triển kinh tế nâng cao thu nhập. Chị  Y Nhang chia sẻ Tôi đã học tập theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về kinh tế tôi đã mạnh dạn áp dụng các khoa học kỹ thuật để  phát triển kinh tế từ cây cà phê và cũng thường xuyên, trao đổi hướng dẫn bà con trong thôn  ứng dụng tiến bộ khoa học chăm sóc, thu hái cà phê”

Thôn Đăk Klong có 263 hộ, trong đó trên 90% bà con là người DTTS, thu nhập chính của Nhân dân đến từ sản xuất nông nghiệp. Chi bộ thôn hiện có 14 đảng viên, triển khai học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế của thôn, Chi bộ đã phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ tích cực vận động Nhân thay đổi nếp nghĩ cách làm, chuyển đổi cây trồng vật nuôi. Đồng thời mỗi đảng viên luôn gương mẫu đi đầu các phong trào phát triển kinh tế, cùng bà con học hỏi các mô hình hay, cách làm mới để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân. Ông Đoàn Văn Cường – Bí thư Chi bộ thôn Đăk Klong, xã Đăk Hring cho biết thêm.

Ban quản lý thôn Đăk Klong tuyên truyền vận động Nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm 
Đảng viên chi bộ thôn Đăk Klong luôn gương mẫu đi đầu  phong trào phát triển kinh tế

Đảng ủy xã Đăk Hring hiện có 15 Chi bộ với 209 Đảng viên, để việc học tập và làm theo lời Bác phát huy hiệu quả các chi bộ đã triển khai gắn với trách nhiệm của từng đồng chí đảng viên. Trong đó tiêu biểu có 04 Chi bộ trường học đã triển khai học tập và làm theo Bác với nhiều phong trào thi đua như xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Thông qua các phong trào thi đua nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương và duy trì tỷ lệ chuyên cần luôn đạt trên 99%. Cô giáo Nguyễn Thị Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đình Giót cho biết Nội dung học tập và làm theo Bác được nhà trường  triển khai đối với tất cả cán bộ quản lý giáo viên học sinh trong toàn trường, trong đó cụ thể bằng các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học,  trước hết đơn vị chú trọng  nâng cao chất lượng về đội ngũ giáo viên, ngay từ đầu năm học chúng tôi căn cứ vào năng lực của giáo viên, những ưu điểm hạn chế của giáo viên từ năm học trước để xây dựng chuyên đề bồi dưỡng cho năm học mới, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề ở các cụm trường, một năm tổ chức 4 lần để đội ngũ giáo viên được học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, ngoài ra mỗi tháng chúng tôi tổ chức một  chuyên đề cấp trường để bồi dưỡng giáo viên”

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã Đăk Hring 
Các đơn vị trường học gắn việc Học tập và làm theo Bác với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục 

Để nâng cao việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Đăk Hring chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình đồng hành cùng các hộ DTTS. Trong đó mô hình làng phụ nữ dân tộc thiểu số nông thôn mới được Đảng ủy xã phối hợp với hội LHPN huyện thành lập tại thôn Đăk Kang Yốp đã phát huy hiệu quả tích cực. Qua gần 3 năm triển khai đến nay 90% hộ dân trong thôn đã thực hiện rào vườn, làm vườn rau, chăn nuôi có chuồng trại, đảm bảo vệ sinh tại hộ gia đình, thôn đạt 11/11 tiêu chí “Làng phụ nữ DTTS nông thôn mới”. Chị Nguyễn Thị Nguyệt – Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Hring nói Tiếp tục thực hiện mô hình làng phụ nữ DTTS Nông thôn mới gắn với thực hiện cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm của vùng ĐBDTTS làm cho người DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững, vừa qua hội LHPN xã đã thành lập tổ liên kết nuôi heo sọc dưa và hỗ trợ cho hội viên phụ nữ DTTS trong thôn  2 con heo giống tổng số tiền là 16 triệu đồng đồng thời cũng tuyên truyền cho hội viên phụ nữ là biết cách thay đổi nếp nghĩ cách làm trong việc chăn nuôi có chuồng trại

Học Bác gắn với thực hiện nhiệm chính trị của địa phương, với sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân đã đưa xã Đăk Hring về đích đạt xã nông thôn mới năm 2021, sớm hơn dự kiến so với nghị quyết Đảng bộ xã 3,5 năm. Ông Nguyễn Đình Minh – Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà cho biết Vận dụng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách của Bác vào nhiệm vụ chính trị của địa phương thì được cấp ủy chính quyền hết sức  quan tâm trong đó đặc biệt là lĩnh vực kinh tế tập trung rà soát tuyên truyền vận động nhân rộng các mô hình điển hình làm kinh tế hay trên địa bàn của xã, hiện nay xã đang tập trung chỉ đạo tuyên truyền vận động người dân xây dựng NTM nâng cao đến cuối năm 2025”  Với việc triển khai hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị  Đảng ủy xã Đăk Hring đã được UBND tỉnh tặng bằng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan