A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trải nghiệm môi trường quân đội

Thời gian qua, BCH Quân sự huyện Đăk Hà phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế trong đơn vị. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho học sinh. Vừa giúp các em làm quen với môi trường kỷ luật cao, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

Học sinh trường Mầm non Duy Phương tham quan và trải nghiệm tại BCH Quân sự huyện
Các em học sinh thích thú với hình ảnh chú Bộ đội

Lần đầu được đến thăm nơi ở, nơi làm việc và được giao lưu với các chú bộ đội – hình ảnh gắn với bao thế hệ người Việt Nam qua suốt chiều dài đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã tạo cho các em học sinh bậc Mầm non những ấn tượng rất đặc biệt và thích thú với những trải nghiệm của mình. Đây cũng là dịp để các em thể hiện sự mến mộ, yêu quý đối với các chiến sĩ.

Em Tiểu Vi – học sinh lớp Mẫu giáo lớn tại xã Đăk Hring có cha là sĩ quan quân đội công tác ở xa. Năm nay, khi lần đầu được đến tham quan môi trường quân đội, em không không giấu được những cảm xúc vừa ngưỡng mộ, vừa trân trọng các cán bộ, chiến sỹ. Em tâm sự, sau đợt trải nghiệm này, em sẽ quan tâm nhiều hơn, dành nhiều tình cảm hơn đối với cha mình.

Hoạt động trải nghiệm trong môi trường Quân đội của các em thiếu niên nhi đồng huyện Đăk Hà

Theo Trung tá Lê Văn Kiều – Chính trị viên phó BCH Quân sự huyện Đăk Hà, hoạt động trải nghiệm, làm quen với môi trường quân đội những năm gần đây được BCH Quân sự huyện phối hợp với các đơn vị trường học tại huyện Đăk Hà thường xuyên tổ chức nhằm cụ thể hóa các nội dung giáo dục truyền thống yêu nước cho các em học sinh. Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, vừa góp phần giáo dực truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, vừa là trực quan sinh động cho các em làm quen, tiếp cận với môi trường có tính kỷ luật cao. Từ đó, ý thức hơn trong học tập, rèn luyện tác phong, nhân cách.

Được phân công hướng dẫn, tổ chức hoạt động cho các em học sinh từ 3 đến 5 tuổi tham gia hoạt động trải nghiệm, cô giáo Bùi Thị Trinh – trường Mẫu giáo xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà chia sẻ: Các con là những mầm non tương lai của đất nước, khi mà tiếp xúc với môi trường quân đội thì sẽ rèn luyện cho các con ý chí và ý thức học tập tốt, tinh thần biết chia sẻ với các bạn. Từ đó, cùng nhau tiến bộ, phấn đấu thành những người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ như như nguyện vọng của thầy cô và gia đình.

Thông qua hoạt động trải nghiệm, là nguồn động viên để Cán bộ, chiến sỹ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đến với môi trường quân đội, các em học sinh được giáo dục, bồi dưỡng  lòng yêu nước, tinh thần tự hào với lịch sử vẻ vang của quân và dân Việt Nam. Với những ý nghĩa thiết thực đó, hoạt động trải nghiệm đã tạo được sự đồng thuận, tham gia hưởng ứng của các bậc cha mẹ học sinh.

“Trong giai đoạn hiện nay, với tốc độ phát triển của mạng xã hội và các nền tảng công nghệ số, nếu không có những hoạt động trải nghiệm thực tiễn thì thầy cô và gia đình sẽ gặp không ít khó khăn trong việc quản lý, định hướng cho các cháu trong quá trình tiếp cận thông tin. Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và nên được tổ chức thường xuyên hơn để phát triển nhân cách cho trẻ ngay từ nhỏ” – Chị Trịnh Thị Tình – đại diện phụ huynh trường mẫu giáo Đăk Hring chia sẻ.

Đối với các em thiếu niên, nhi đồng, ngoài môi trường lớp học, các hoạt động trải nghiệm thực tiễn chính là môi trường tốt nhất để khơi gợi, đánh thức và phát triển đạo đức, nhân cách của các em. Hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong môi trường quân đội với những trải nghiệm thú vị mang tính lịch sử, hiện tại và tương lai sẽ bồi đắp lý tưởng, giúp các em tự tin và biết yêu thương, chia sẻ với mọi người ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

“Đối với cán bộ chiến sỹ ở đây, đây cũng là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết giữa quân với dân, giữa các chú bộ đội với các cháu học sinh. Để các đồng chí nêu cao ý thức rèn luyện, tôi dưỡng, phấn đấu xứng danh phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới” – Trung tá Lê Văn Kiều chia sẻ.

 


Tin liên quan