A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Tìm hiểu chính sách Dân tộc và pháp luật trong vùng DTTS năm 2023

Ngày 22/3, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phối hợp UBND huyện Đăk Hà tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách Dân tộc và pháp luật trong vùng DTTS và miền núi năm 2023 cho học sinh DTTS trên địa bàn

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng hoa các đội tham gia dự thi

Với nhiều hình thức thể hiện như diễn thuyết, tiểu phẩm, kịch, hỏi – đáp. Hội thi đã trang bị cho các em học sinh, các thầy cô giáo kiến thức về Luật an toàn giao thông, Luật hôn nhân gia đình Luật phòng chống ma túy… Nêu lên thực trạng chấp hành pháp luật và thực hiện các chính sách, pháp luật có liên quan đến vùng dân tộc thiểu số và miền núi như: Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống. Từ đó đưa ra giải pháp sát với thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của người DTTS trên địa bàn hiện nay.

 

 

 

 

 

 

Hội thi đã thu hút được sự quan tâm, chuẩn bị công phu các em học sinh
với nhiều hình thức thể hiện như diễn thuyết, tiểu phẩm, kịch, hỏi – đáp...

Hội thi là hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề Dân tộc và miền núi trong tình hình mới. Giúp các em học sinh DTTS nhận thức sâu sắc hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện. Từ đó, mỗi em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân và cộng đồng. Góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Trọng Nghĩa

 


Tin liên quan