A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại khóa tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Ma túy tổng hợp

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học năm học 2022 – 2023, trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thị trấn Đăk Hà đã tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường.

Ngoại khóa tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Ma túy tổng hợp tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Theo nhận định của ngành chức năng, hiện nay tình trạng hút thuốc lá điện tử đang có xu hướng tăng trong học sinh. Nhiều học sinh bị cuốn hút bởi những điều mới lạ của thuốc lá điện tử bởi phần lớn các em suy nghĩ rất đơn giản là hút cho vui, hút vì tò mò, đua đòi theo bạn bè.

 Thông qua các hình ảnh, dẫn chứng và bài thuyết minh, Liên đội nhà trường đã thông tin đến các em học sinh về tác hại ma tuý và thuốc lá điện tử; đặc điểm nhận diện của một số loại ma túy phổ biến hiện nay; cách nhận biết và các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, người sử dụng thuốc lá điện tử; thủ đoạn của tội phạm ma túy và thuốc lá điện tử … Đồng thời, phổ biến các kiến thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma túy, tội phạm ma túy; hình thức xử lý học sinh  khi vi phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học…

Tác phẩm tuyên truyền tác hại thuốc lá do các em học sinh Tiểu học thực hiện
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức Ngoại khóa tuyên truyền tác hại thuốc lá và Ma túy tổng hợp trong trường học

Anh Trần Nam Trung – Tổng phụ trách Liên đội trường Tiểu học Lê Quý đôn cho biết: Qua buổi ngoại khóa, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại, hệ lụy của ma túy và thuốc lá điện tử đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, trang bị cho các em nhiều kiến thức bổ ích trong phòng chống tệ nạn ma tuý và thuốc lá điện tử, luôn nói không với ma túy”,”nói không với thuốc lá điện tử”. Kêu gọi sự vào cuộc của gia đình, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh. Qua đó, kịp thời tự giác đấu tranh trong phòng, chống tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy, thuốc lá điện tử… góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, tạo mọi điều kiện cho các em học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và kỹ năng.

 


Tin liên quan