A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Sáng 29/4 (nhằm ngày mùng 10 tháng Ba âm lịch), tại Chùa Tháp Kỳ Quang (xã Đăk Mar), huyện Đăk Hà tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 để tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các Vua Hùng.

Nghi thức rước Linh vụ Vua Hùng

Dự lễ có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.

Về phía huyện Đăk Hà có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn huyện và hàng trăm du khách từ các địa phương khác đến tham gia.

Lãnh đạo tỉnh, huyện dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Lãnh đạo huyện Đăk Hà dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Các dân tộc anh em dâng hương tưởng nhớ công đức các Vua Hùng

Sau nghi thức rước linh vị, lãnh đạo tỉnh, huyện đã dâng hương tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng. Cầu nguyện Quốc Tổ phù hộ cho mưa thuận gió hòa, cây trồng xanh tốt, mùa màng bội thu, cuộc sống của nhân dân ngày càng no đủ, huyện nhà ngày càng phát triển. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã thành kính tiến dâng Lễ vật như: bánh chưng bánh dày, Cà phê, trái cây sạch, cơm lam… là kết quả của trí tuệ, sức lao động do chính mình làm ra để báo công với các Vua Hùng.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023
Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo công với các Vua Hùng

Báo công với các Vua Hùng, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống ngàn năm dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng với dân tộc Việt Nam nói cung, với các dân tộc anh em huyện Đăk Hà nói riêng. Nhân dân huyện Đăk Hà nguyện sống xứng đáng với công lao to lớn dựng nước, giữ nước của các Vua Hùng, của tổ tiên và các bậc tiền nhân. Khắc sâu và thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Từ đó, tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết và các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc anh em. Thực hiện có hiệu quả đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, xây dựng huyện Đăk Hà ngày càng phát triển. Phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025...

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy trao học bổng Hùng Vương cho các em học sinh vươn lên trong học tập
Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Học bổng Hùng Vương cho các em học sinh tiêu biểu
Trao học bổng Hùng Vương cho các em học sinh nghèo vượt khó

Sau nghi thức thả chim bồ câu cầu nguyện cho Quốc thái dân an, huyện Đăk Hà đã trao 30 suất học bổng khuyến học Hùng Vương cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao các phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho đội nghệ nhân thôn Kon K'Lốc, xã Đăk Mar

Trước đó, vào ngày 28/4 (nhằm ngày 9/3 âm lịch), UBND huyện đã tổ chức các hoạt động: thi gói bánh chưng xanh để tiến dâng các Bua Hùng và các trò chơi dân gian như thi kéo co, leo cột trơn. Tối ngày 28/4, diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ, thu hút hàng ngàn người dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan