A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ III”, năm 2024

Sáng ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp UBND huyện Đăk Hà tổ chức “Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum” lần thứ III gắn với Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Khai mạc Ngày hội Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ III

Dự Lễ Khai mạc có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Các huyện thành phố, các đơn vị trường học.

Phát động hưởng ứng ngày hội “Sách và Văn hóa đọc” năm 2024 lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định, những năm qua, tỉnh Kon Tum luôn  quan tâm tạo điều kiện, thúc đẩy phong trào đọc sách. Qua đó, phát huy ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, ngày hội “Sách và Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ III – năm 2024” hướng đến mục đích kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội nâng cao vai trò trách nhiệm đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập; Xây dựng, phát triển phong trào đọc sách tại cơ sở thông qua hệ thống thư viện, tủ sách thôn, xã; tổ chức quyên góp sách ủng hộ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; Duy trì và đa dạng hóa các hoạt động để Văn hóa đọc trở thành hoạt động thường xuyên, nét đẹp không thể thiếu của những công dân văn minh…

Ban tổ chức trao tặng kinh phí trang bị đầu sách cho thư viện các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh
Cắt băng khai mạc Ngày hội Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ III

Tại ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Năm tỉnh Kon Tum lần thứ III, năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông cùng UBND huyện Đăk Hà đã trao tặng kinh phíu trang bị đầu sách cho hệ thống thư viện các đơn vị trường học thuộc huyện Ngọc Hồi và huyện Đăk Hà.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày hội sách và văn hóa đọc, huyện Đăk Hà tổ chức phần thi trưng bày, giới thiệu sách với sự tham gia của 11 đơn vị gắn với Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách”, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh bậc Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan