A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” của đồng bào DTTS thông qua hoạt động hỗ trợ sinh kế

Nhằm hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Đăk Hà có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, sáng ngày 13/02/2023, Hội LHPN huyện Đăk Hà đã phối hợp với Cụm thi đua số 02 của tỉnh (Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Tu Mơ Rông) tổ chức hoạt động hỗ trợ sinh kế thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” năm 2023 tại thôn Kon Jri, xã Ngọk Wang.

Tham dự hoạt động có Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Vũ Ngọc Quang - HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Đăk Glei, Tu Mơ Rông; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Ngọk Wang và cán bộ, hội viên thôn Kon Jri, xã Ngọk Wang.

 Tại Chương trình, Hội LHPN huyện và các đơn vị trong Cụm đã trao hỗ trợ  dê giống cho 03 hộ nghèo, cận nghèo: Y Nan, Y Lĩu, Y Tuyền (mỗi hộ một cặp dê giống) với tổng kinh phí thực hiện gần 15.000.000đ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện và Cụm thi đua số 02 nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Đặc biệt góp phần lan tỏa và triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện năm 2023.

Cũng trong ngày, Hội LHPN huyện đã hướng dẫn hội viên, phụ nữ trong thôn thực hiện mô hình “hàng rào xanh, đẹp-vườn rau sạch”; tham quan một số mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình có hiệu quả của hội viên, phụ nữ./.

 

 


Tác giả: Đức Mỹ

Tin liên quan