A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày quốc tế hạnh phúc – Hành động chia sẻ và yêu thương

Có thể nói, trong đời sống xã hội, hạnh phúc là đích đến của mỗi người và con người dù ở giai đoạn lịch sử nào cũng luôn đi tìm hạnh phúc, đều ước muốn mình được hạnh phúc. Chính vì vậy, mà các quốc gia đang chung tay thực hiện mục tiêu hạnh phúc, nhằm tạo nên sự hài hòa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để đảm bảo con người có một tương lai bền vững. Việc Liên Hợp Quốc công nhận "Ngày Quốc tế Hạnh phúc" (ngày 20 tháng 3) chính là bước đi cụ thể để các quốc gia có thể sống thân ái, hòa bình với nhau, tạo dựng một thế giới hạnh phúc.

"Ai có biết đâu là hạnh phúc

Là tiền bạc hay lúc xa hoa

Thuỷ chung son sắt mặn mà

Quyền cao chức trọng hay là lợi danh?

Bao câu hỏi xoay quanh hạnh phúc

Trừu tượng nhiều, chiết khúc lắm thay!

Hạnh phúc vốn ở quanh đây

Trong tâm hành động mỗi ngày của ta!"

Hội LHPN xã Hà Mòn đã nhận đỡ đầu cho cháu Phạm Nguyễn Nhã Uyên

Nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế hạnh phúc và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN tỉnh Kon Tum phát động. Ngày 20/3, Hội LHPN xã Hà Mòn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và nhận đỡ đầu cho cháu Phạm Nguyễn Nhã Uyên tại Thôn Bình Minh - xã Hà Mòn. Được biết, em Nhã Uyên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ, hiện đang ở chung với Bố nhưng chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của bà ngoại. Phần việc “Mẹ đỡ đầu” được giao cho Chi hội Phụ nữ thôn Bình Minh - xã Hà Mòn làm nòng cốt thực hiện; Hội LHPN xã Hà Mòn sẻ kết nối, kêu gọi các nguồn lực từ mạnh thường quân để cùng chắp cánh ước mơ cho các em.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” cũng là một trong những hoạt động được Hội LHPN xã Hà Mòn triển khai sâu rộng nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng. Các Chi Hội phụ nữ thôn đều hưởng ứng tích cực và nhận đỡ đầu ít nhất một trường hợp trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, “chắp cánh” cho các em thêm nghị lực trở thành người công dân có ích. 


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan