A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Giáo dục đào tạo huyện Đăk Hà tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đăk Hà đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động trọng tâm của ngành góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại địa phương.

Khắc ghi lời dạy các Bác “một tấm gương sáng của thầy, cô giáo sẽ có cả một thế hệ noi theo hơn 13 năm công tác trong ngành giáo dục cô giáo trẻ Cao Thị Thanh Huế trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đăk Hà không ngừng học tập, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bằng sự tận tâm, lòng nhiệt huyết cô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và đạt được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của ngành như đạt giải nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning cấp huyện năm học 2021 – 2022, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến. Trực tiếp bồi dưỡng nhiều lượt học sinh đạt giải cao tại hội thi tài năng Tiếng anh cấp Tỉnh. Mới đây nhất cô giáo trẻ Cao Thị Thanh Huế đã vinh dự được giới thiệu xét chọn giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022 cấp Trung ương. Cô giáo Cao Thị Thanh Huế tâm sự Với tôi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác là niềm đam mê. Bác là con người vĩ đại, sáng ngời ý chí, tư tưởng để mỗi chúng ta học tập. Vận dụng những tư tưởng Bác bản thân tôi đã cố gắng tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ  trở thành nhà giáo được phụ huynh và học sinh yêu quý. Nổi bật là cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học, sáng tạo do ngành phát động, trong giai đoạn hiện nay thời kỳ 4.0 mỗi giáo viên phải năng động sáng tạo thay đổi các phương pháp dạy học tích cực ứng dụng CNTT hiệu quả linh hoạt sáng tạo trong các phương pháp dạy học

Cô giáo Cao Thị Thanh Huế gương mẫu trong học tập và làm theo Bác 

Năm học 2022-2023 toàn ngành giáo dục huyện Đăk Hà có 41 đơn vị trường học với 1.250 cán bộ, quản lý, giáo viên và Nhân viên. Cùng với thực hiện phong trào dạy tốt, học tốt, các đơn vị trường đã tích cực triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công việc chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên. Từ phong trào học tập và làm theo Bác, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó tiêu biểu có Chi bộ trường THCS xã Đăk Mar với 21 đảng viên. Để việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đã đăng ký học tập và làm theo Bác bằng việc đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường nêu gương bằng việc nghiêm túc học tập, nâng cao trình độ về kiến thức giảng dạy, nêu gương khi đứng trên bục giảng cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Các thầy giáo, cô giáo luôn quan tâm, gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em học sinh để từ đó đề nghị tập thể lớp, tổ chức Đoàn thanh niên và nhà trường có giải pháp giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thầy giáo Đoàn Chí Thành – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng trường THCS xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà chia sẻ Đ việc học tập và làm theo lời Bác phát huy hiệu quả, đi vào chiều sâu, Chi bộ nhà trường đã gắn các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW với các phong trào thi đua, cuộc vận động như Thi đua dạy tốt, học tốt,Đổi mới phương pháp dạy và học, Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Thông qua các phong trào thi đua, các cán bộ, giáo viên ngày càng nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng

Trường THCS xã Đăk Mar gắn việc học tập và làm theo Bác với các giải pháp nâng cao chất lượng học sinh 

Để lan toả việc học tập và làm theo Bác trong trường học, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đã khuyến khích học sinh sưu tầm những câu chuyện hay những tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như thi hát, kể chuyện về Bác Hồ, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, tổ chức các chương trình sinh hoạt truyền thống dưới cờ về chủ đề Bác Hồ kính yêu. Qua đó, giúp các em vận dụng bài học về Bác vào cuộc sống, khơi dậy tinh thần tương thân, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Em Dương Bảo Châu - Lớp 8B1, trường THCS Chu Văn An, thị trấn Đăk Hà chia sẻ: “Qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, qua các câu chuyện các bạn kể về Bác em đã học tập ở bác tấm lòng bao dung, giản dị. Là học sinh em luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu phấn đấu, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác hồ. Qua những câu chuyện em rút ra được cho mình càng phải cố gắng hơn nữa và cần có tấm lòng bao dung tất cả mọi người giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, về nhà em sẽ giúp ba mẹ những việc trong khả năng của mình”

Với những cách làm sáng tạo việc thực hiện Chỉ thị số 05 tại các trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đã diễn ra sôi nổi, có chiều sâu, phong phú về hình thức, đa dạng về nội dung góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.


Tác giả: Đỗ Thị Lan Phương

Tin liên quan