A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn Bình Minh, xã Hà Mòn – Người cán bộ ưu tú, Lão Nông 4.0!

        Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua trên địa bàn xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Nổi bật là ông Đoàn Văn Chương, Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn Bình Minh, xã Hà Mòn; là Người Nông dân 4.0 đã học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để Nhân dân trong thôn học tập và làm theo.  

 

Ông Đoàn Văn Chương Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn Bình Minh

Ông Đoàn Văn Chương, sinh năm 1963 bắt đầu tham gia công tác tại thôn 4 - xã Hà Mòn từ năm 2007 khi đó là giữ chức Thôn phó thôn 4 - xã Hà Mòn. Đến năm 2008, khi tách các thôn trên địa bàn xã và thành lập thôn Bình Minh đồng chí được nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức danh Trưởng thôn; đồng thời ông cũng được tập thể đảng viên trong Chi bộ bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ thôn Bình Minh từ tháng 5/2022 cho đến nay. Hơn 15 năm gắn bó với công việc, dù ở lĩnh vực nào, cương vị nào đồng chí Chương cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho. Ông luôn tâm niệm, để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, miệng nói, tay làm, phải luôn luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của Nhân dân.

Ông Chương luôn phát huy tốt công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nổi bật là vận động hiến đất, góp ngày công và kinh phí xây dựng, sữa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn; kênh mương nội đồng với tổng chiều dài các tuyến đường trên 4 km đường đi sản xuất và 4 tuyến đường hơn 500m đường giao thông liên xóm, với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng từ nguồn của kinh phí của dự án VnSAT và huy động vận động tiền trong dân là gần 100 triệu đồng; hơn 500 ngày công lao động và hiến nhiều diện tích đất để làm đường; Phối hợp với đoàn thể thôn và nhân dân trong thôn phát hoang bụi rậm, thu gom rác thải, trồng cây xanh, hoa theo dọc 2 bên tuyến đường chính và nhánh của thôn. Tuyên truyền người dân trong thôn xây dựng gia đình sống hòa thuận, quan hệ xóm làng tốt đẹp; giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc, bảo trì các công trình công cộng; bảo tồn các hình thức sinh hoạt văn hóa, thể thao dân gian truyền thống ở địa phương; thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình; đảm bảo an ninh trật tự trong thôn.

Ông Chương chia sẻ: “Đối với bản thân tôi đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, mỗi người dân, mỗi hộ dân cần nâng cao ý thức trong việc phát triển kinh tế gia đình; đồng thời tôi luôn cố gắng vượt qua khó khăn mạnh dạn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tự tìm tòi, nghiên cứu những kỹ thuật và biên soạn thành "sổ tay nông nhàn" để chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi cho bà con trong thôn nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế; nhờ việc ứng dụng khoa kỹ thuật và chịu khó tìm tòi, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn, hàng năm gia đình thu nhập trên 500 triệu đồng từ mô hình trồng xen cây ăn trái trong vườn cà phê và chăn nuôi gia súc gia cầm, …”.

Chi bộ thôn Bình Minh - xã Hà Mòn hiện có 11 đảng viên với tổng số là 126 hộ. Xác định phát triển kinh tế nông nghiệp, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, then chốt; cần đẩy mạnh công tác xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, nâng cao hiệu quả kinh tế trên từng m2 diện tích đất nông nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm đáng kể đến nay chỉ còn 01 hộ nghèo.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, ông Đoàn Văn Chương luôn được Nhân dân trong thôn tin yêu, quý mến, được cấp ủy Đảng, chính quyền xã, huyện, tỉnh ghi nhận, tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Đồng chí được nhân dân trong thôn ví như là Lão nông 4.0; là người cán bộ ưu tú của nhân dân; thật sự là một trong những tấm gương cá nhân tiêu biểu, điển hình của xã Hà Mòn - huyện Đăk Hà về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan