A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Hành trình “Xuyên Việt Farmstay” khảo sát tại huyện Đăk Hà

Nằm trong hành trình xuyên Việt qua 15 tỉnh thành trên cả nước, ngày 23/5, Đoàn Hành trình "Xuyên Việt Farmstay" khảo sát tại huyện Đăk Hà với mục đích khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa cũng như tạo ra sự kết nối và phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất gắn với du lịch nông nghiệp.

Anh Hồ Việt - Chủ nhiệm Hội quán "Đăk Hà ngày mùa" giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của huyện Đăk Hà

Những năm qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn được huyện Đăk Hà xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân. Qua đó, phấn đấu xây dựng huyện trở thành lựa chọn hấp dẫn cho du khách khi muốn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, con người và cuộc sống tại các vùng đất nông thôn. Đồng thời, phát triển du lịch xanh chính là phát triển du lịch có trách nhiệm và để phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả bền vững rất cần những hoạt động xúc tiến đầu tư, sự vào cuộc của doanh nghiệp cùng địa phương từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch của quốc gia, của địa phương và các đô thị du lịch.

Bên cạnh đó, du lịch nông nghiệp, nông thôn còn mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương. Khi du khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động du lịch, họ sẽ chi trả cho các dịch vụ ăn uống, lưu trú và mua sắm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, du lịch cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, từ hướng dẫn viên du lịch, đến những người lao động trong ngành sản xuất và chế biến nông sản và xuất khẩu nông sản tại chỗ.

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Trưởng đoàn hành trình, sự kiện được tổ chức với mục đích khám phá vẻ đẹp của các tỉnh, thành trên cả nước. Qua đó, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh các điểm đến, đặc biệt là góp phần phát triển lĩnh vực bất động sản du lịch nông nghiệp, định vị Việt Nam là một điểm đến hàng đầu về du lịch nông nghiệp, nông thôn.

 

Tại buổi khảo sát được tổ chức tại Làng du lịch cộng đồng Kon Trang Long Loi, các chuyên gia của đoàn Hành trình đã có sự gặp gỡ, trao đổi và kết nối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Làm rõ những nội dung, định hướng để gia tăng giá trị du lịch nông nghiệp, nông thôn như: Cần có chiến lược phát triển du lịch Nông nghiệp – nông thôn theo hướng bền vững. Khai thác, phát huy năng lực cốt lõi của các chủ thể, người dân để tạo ra các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, khác biệt và mang tính cạnh tranh cao. Các sản phẩm du lịch phải phù hợp với đặc thù và thể hiện rõ nét văn hóa bản địa… giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách hàng đến với vùng đất của mình

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan