A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại sáng tác âm nhạc tại Làng du lịch cộng đồng Kon Trang Long Loi

Với chủ đề “Buôn mình đẹp tươi”, trại sáng tác âm nhạc diễn ra tại Làng du lịch cộng đồng Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà thu hút sự sự tham gia của đông đảo người yêu nhạc chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh. Như nhạc sĩ: Nguyễn Khánh Vinh, Lê Quốc Thắng, Bùi Anh Tôn, Nguyễn Đăng Khoa, Trầm Tích, Hạnh Trần và Dương Tấn Bình, tỉnh Kon Tum có Nhạc sĩ Trương Vĩnh Học và Dương Văn Lợt.

Tại Trại sáng tác các nhạc sĩ đã được giới thiệu và trải nghiệm, cảm nhận những cảnh đẹp của thiên nhiên và con người của thôn Kon Trang Long Loi nói riêng, huyện Đăk Hà nói chung. Đặc biệt là các giá trị văn hóa dân gian của người dân tộc Bana - Rơngao sinh sống tại thôn Kon Trang Long Loi.

Từ sáng sớm các nhạc sĩ đón bình minh và thưởng thức những ly Cà phê Đăk Hà đặc biệt với hương vị đậm đà và được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Đi xuồng câu cá, câu tôm… ở xung quanh hồ; trải nghiệm cuộc sống lao động và sinh hoạt của người dân bên hồ Plei Krông; lắng sâu trong cảnh sắc hoàng hôn huyền ảo bên dòng sông Pô huyền thoại và ngắm hoàng hôn trên đỉnh Charlie; thưởng thức những bài dân ca, tiếng cồng chiêng và những điệu Xoang và nghe già làng kể chuyện sử thi… tất cả những hình ảnh, âm thanh hiện hữu được các nhạc sĩ thể hiện qua 11 tác phẩm âm nhạc phong phú về nội dung, đa dạng về màu sắc.

 

Thành công bước đầu của trại sáng tác sẽ là niềm khích lệ lớn để các nghệ sĩ tham gia tích cực hơn phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương. Đưa hình ảnh quê hương, thiên nhiên, con người và những giá trị văn hóa truyền thông các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Đăk Hà đến với đông đảo công chúng thông qua các tác phẩm có chất lượng. Đặc biệt là các tác phẩm ra đời nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 - 24/3/2024) sắp tới.

Tác giả: Dương Văn Lợt

 


Tin liên quan