A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp nhận 18 bộ máy tính phục vụ công tác dạy học

Sáng 23/3, tại trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà), chính quyền địa phương và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức tiếp nhận 18 bộ máy tính để bàn phục vụ nhu cầu dạy và học từ nguồn tài trợ của Quỹ thiện nguyện Thiên Thần.

Trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk tiếp nhận 18 máy tính để bàn phục vụ yêu cầu dạy và học

Trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk hiện có 23 lớp với 662 học sinh (bậc Tiểu học có 15 lớp với 377 học sinh; Bậc THCS có 8 lớp với 285 học sinh). Trong đó, có 269 em học sinh là người DTTS, chiếm 40,6%. Đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Song để đáp ứng yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đối với môn Tin học vẫn thiếu trang thiết bị cần thiết như phòng chức năng, máy tính...

Xuất phát từ yêu cầu cấp thiết phải trang bị cơ sở vật chất đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông mới, nhà trường đã kết nối và kêu gọi nhiều nguồn hỗ trợ các bộ máy tính để bàn. Sau khi nhận được hỗ trợ, nhà trường đã chủ động bố trí phòng học chức năng và các điều kiện cần thiết như bàn máy tính, hệ thống điện, mạng viễn thông để lắp đặt máy tính. Qua đó, vừa đáp ứng yêu cầu dạy học bộ môn tin học theo chương trình mới, vừa phục vụ công tác nghiên cứu, biên soạn giáo án điện tử của thầy cô giáo.

Dàn máy tính là nguồn động viên lớn đối với tập thể giáo  viên và học sinh trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk
Học sinh DTTS xã Đăk Ngọk làm quen với máy tính khi học môn tin học
Việc được trang bị máy tính sẽ giúp nhà trường thuận tiện hơn trong việc dạy học môn Tin học theo chương trình Giiaos dục phổ thông mới

Theo thầy giáo Nguyễn Trọng Uy – Hiệu trưởng nhà trường, những bộ máy tính kịp thời đến với các học sinh không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất đặc biệt. Vừa tạo điều kiện tốt hơn cho các thầy cô giáo trong quá trình giảng dạy, truyền đạt kỹ năng cho học sinh. Vừa giúp các em học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có cơ hội được tiếp cận với các chương trình tin học, công nghệ thông tin. Đồng thời tiếp thêm động lực để các em ngày càng cố gắng học tập, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Được biết, trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk là đơn vị thứ 4 trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp nhận hỗ trợ dàn máy tính từ Quỹ từ thiện Thiên Thần kể từ năm 2021 đến nay. Sau khi bàn giao, đơn vị sẽ định kỳ 6 tháng một lần kiểm tra, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để nâng cao hiệu suất sử dụng của trang thiết bị.

Trọng Nghĩa

 


Tin liên quan