A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 01 năm thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ

Ngày 16/5, UBND huyện Đăk Hà tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số  06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Hội nghị sơ kết Đề án 06/CP của Chính phủ

Hội nghị do đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Dự có Thượng tá Võ Quang Huy – Trưởng phòng PC06, Thư ký Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh; Lãnh đạo Công an huyện Đăk Hà; UBND các xã, thị trấn và một số đơn vị liên quan.

Thiếu tá Biện Văn Tài - Phó trưởng Công an huyện Đăk Hà báo cáo kết quả 01 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Qua 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án số 06), Công an huyện Đăk Hà đã làm tốt vai trò thường trực tham mưu và tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện. Chủ động tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, định danh điện tử cho công dân; chỉ đạo Công an các xã, thị trấn làm sạch dữ liệu thông tin dân cư, tích cực hướng dẫn công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến với tinh thần quyết liệt, kể cả ban đêm và ngày nghỉ.

Tính đến nay, Công an huyện Đăk Hà đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho 55.632 trường hợp. Trong đó có 54.768 trường hợp đã được Cục Cảnh sát QLHC về Trật tự xã hội cấp CCCD. Công tác làm sạch dữ liệu dân cư cơ bản đã hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ Công an với tổng số 511 trường hợp. Bên cạnh, toàn huyện có 3.158 trường hợp hoàn thành đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ I và 4.243 trường hợp hoàn thành đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ II.

Các đơn vị tham gia thảo luận việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Tại Hội nghị, các đạo biểu đã tham gia thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp trong thực hiện Đề án 06 trong thời gian qua. Trao đổi, rút kinh nghiệm để có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm thực hiện hiệu quả Đề án trong thời gian tới.

Thượng tá Võ Quang Huy - Trưởng phòng PC06, Thư ký Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Tiến nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp bách của Đề án là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và sự thành công của Đề án là yếu tố quyết định, đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số quốc gia. Do vậy, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trong Đề án 06, thực hiện đơn giản hóa, giải quyết các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công thiết yếu gắn với việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chỉ đạo rà soát toàn diện các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu được phân công; đánh giá cụ thể những việc đã làm, đang làm, chưa làm để chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận Hội nghị

Bên cạnh đó, đề nghị các ngành chuyên môn tham mưu UBND huyện bổ sung, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại theo đúng quy hoạch. Phát huy vai trò của Tổ công tác thực hiện Đề án 06, Tổ công nghệ số cộng đồng tại cơ sở là lực lượng nòng cốt trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, chuyển đổi số, bảo đảm triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án. Đẩy nhanh tiến độ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, số hóa các loại hồ sơ, dữ liệu đang quản lý gắn với các biện pháp kiểm tra, xác thực tính chính xác của hồ sơ, dữ liệu, phục vụ hiệu quả công tác quản lý và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp thông tin nhiều lần khi thực hiện các thủ tục hành chính. Tăng cường làm sạch dữ liệu dân cư, tạo nền tảng cho hoạt động thực hiện chuyển đổi số. Kết hợp mở rộng ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, tài khoản định danh điện tử, thiết lập hồ sơ sức khỏe điện tử,... để nhân dân được thụ hưởng những lợi ích của Đề án mang lại.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan