A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung ứng phó với bão Noru, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trên địa bàn huyện

Để chủ động phòng chống, tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lớn trên địa bàn huyện hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, công trình xây dựng, máy móc thiết bị, tài sản do ảnh hưởng của mưa bão gây ra trên địa bàn huyện, ngày 27/9, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã; thị trấn thực hiện một số công việc sau đây:

TRỰC TIẾP: Bão cách Đà Nẵng–Quảng Ngãi 270km, Thủ tướng tiếp tục ra công điện khẩn - 1

1. Các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các đơn vị quản lý, sử dụng công trình dạng tháp, trụ BTS; yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm tra, đánh giá và gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn cho công trình; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không đảm bảo an toàn khi có mưa bão và có kế hoạch di dời các hộ dân trong phạm vi bị ảnh hưởng đến nơi an toàn khi cần thiết.

2. Tuyên truyền, phố biến và yêu cầu các tổ chức, người dân thực hiện các biện pháp ứng phó bão và mưa lớn ở địa phương theo 04 tài liệu hướng dẫn kèm theo Công văn 1705/SXD-PTĐT nêu trên (Gồm: (1) Hướng dẫn nhà an toàn phòng chống bão lũ; (2) Hướng dẫn phân loại nhà an toàn; (3) Khuyến cáo lắp đặt bồn nước cho nhà và công trình;(4) Quy trình kiểm định các công trình ăng ten thu phát sóng viễn thông, truyền thanh truyền hình).

3. Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật: Rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị, khu dân cư nhằm đảm bảo việc chống ngập úng khi mưa, lũ; kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị; kiểm soát quy trình cắt, tỉa cây xanh trong đô thị đảm bảo an toàn, đồng thời đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định (theo Công văn số 1668/UBND-KTHT ngày 29/6/2021 của UBND huyện Đăk Hà về việc chấn chỉnh công tác quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn); đảm bảo an toàn điện và cung cấp nước sạch cho các vùng bị úng ngập.

4. Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng: Yêu cầu người dân, chủ sử dụng công trình kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn trước mưa bão; đối với các công trình sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo, bồn nước trên cao phải được kiểm tra, rà soát và có biện pháp gia cường; các công trình xây dựng tại các khu vực có nguy cơ lũ sạt lở đất như bờ sông, bờ suối, chân đồi núi, chân mái taluy và các khu vực có nguy cơ lũ quét phải có đánh giá, cảnh báo cho nhân dân.

5. Đối với công trình đang thi công xây dựng: Phải có biện pháp gia cố, gia cường đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị làm việc trên cao.

6. Đối với các công trình tháp (trụ) viễn thông, truyền hình, trụ BTS: Yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng tổ chức thực hiện rà soát, kiểm tra chất lượng các công trình, đặc biệt các công trình đặt tại các vị trí xung yếu như: khu vực thường xuyên chịu tác động của bão, lũ, xâm thực, khu vực đông dân cư... sớm phát hiện các nguy cơ, sửa chữa khắc phục kịp thời.

7. Đối với các cột điện bê tông cốt thép, bê tông cốt thép ly tâm (BTCT): Đề nghị Điện lực Đăk Hà phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã; thị trấn tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại các loại cột điện BTCT hiện hữu đang khai thác; thực hiện gia cường, giằng chống đối với các trường hợp không đảm bảo chất lượng, nghiêng ..., đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.


Tin liên quan