A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt tư tưởng tháng 9

Sáng ngày 06/9, Cán bộ Đảng viên, người lao động các cơ quan đơn vị huyện, chiến sĩ các LLVT... đã tham gia sinh hoạt tư tưởng đầu tháng 9/2022

Tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho tập thể VPHU

Buổi sinh hoạt tư tưởng tháng 9, đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho Tập thể Văn phòng Huyện ủy và cá nhân đồng chí Ka Ba Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH; Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục; Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 11 cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hóa 2 năm liền và tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho 03 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tiếp sức mùa thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục
Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục

Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các đơn vị đạt chuẩn cơ quan văn hóa 2 năm liền

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 9, Huyện ủy, BTV Huyện ủy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt nhiều kết quả. Cụ thể, đã chỉ đạo tập trung phát triển sản xuất, chăn nuôi theo kế hoạch gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và thủy sản. Triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chủ động triển khai khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra. Tiếp tục triển khai công tác trồng rừng năm 2022, gắn với công tác QLBVR trên địa bàn và Kế hoạch phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án khởi công mới trong năm 2022. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu, theo dõi chặt chẽ tiến độ nguồn thu, tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2022. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng, quy hoạch, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, chấn chỉnh các địa phương, đơn vị trong việc quản lý chưa chặt chẽ, để xảy ra vi phạm. Triển khai tổng kết năm học 2021 – 2022, tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa trường lớp học, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức năm học 2022 – 2023. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; bảo trợ xã hội; giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội…

Triển khai công tác trọng tâm trong tháng 9, đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo: Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiếp tục rà soát, đánh giá và triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế, gắn với chủ động phòng chống dịch bệnh trên các loại cây trồng vật nuôi; Khuyến khích thành lập các mô hình liên kết trong sản xuất, tạo nguồn sản phẩm có giá trị kinh tế cao, ổn định; Các địa phương kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu KT – XH năm 2019; tăng cường quản lý, cân đối thu – chi ngân sách, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu xây dựng xã Đăk Ui và Ngọc Wang cán đích NTM đúng Kế hoạch.

Bên cạnh đó, các địa phương cần phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội và đoàn thể trong việc vận động học sinh ra lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; Tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời xử lý, định hướng thông tin về nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân; Chủ động tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Xuân Sáng


Tin liên quan