A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm học mới ở xã đặc biệt khó khăn

Cùng với những đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà, những ngày này các đơn vị trường trên địa bàn xã Ngọc Wang, xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà đang tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới 2022 - 2023 với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trong vùng ĐBDTTS.

Năm học mới 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH&THCS xã Ngọc Wang bắt đầu với những buổi học làm quen môi trường tiểu học của 140 học sinh lớp 1 tại 6 điểm trường trên địa bàn xã. Trong tuần đầu của năm học mới giáo viên tập trung hướng dẫn học sinh làm quen với trường, lớp, thầy, cô chủ nhiệm và ổn định nề nếp, trang bị cho các em một số kỹ năng như tư thế ngồi học đúng cách, sử dụng đồ dùng học tập trên lớp, làm quen với thời gian biểu và củng cố từ vựng tiếng việt trước khi bắt đầu năm học mới. Cô giáo Đào Thị Kim Dung – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A3, trường TH&THCS xã Ngọc Wang chia sẻ “Trong tuần năm học các em đi học thì tương đối đầy đủ, qua tuần đầu học tập các em đã biết giới thiệu về gia đình, trường, lớp, giới thiệu về Bác Hồ kính yêu”

Trường TH&THCS xã Ngọc Wang đảm bảo sĩ số học sinh lớp 1 trong tuần đầu năm học mới 

Năm học 2022 – 2023 trường TH&THCS xã Ngọc Wang có hơn 1.050 học sinh, trong đó gần 97% học sinh là người DTTS. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới những giải pháp huy động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số học sinh là nhiệm vụ trọng tâm được Ban giám hiệu triển khai ngay từ những ngày đầu năm học. Mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đã chủ động liên lạc với phụ huynh, nắm bắt hoàn cảnh gia đình đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và Ban quản lý các thôn để tuyên truyền, vận động các em đến lớp tựu trường theo kế hoạch năm học 2022 - 2023. Thầy giáo Trương Thanh Quốc – phó hiệu trưởng trường TH&THCS xã Ngọc Wang cho biết.

Xã Ngọc Wang là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà, với mục tiêu về đích xã Nông thôn mới vào cuối năm 2022, trong đó tiêu chí số 5 về cơ sở vật chất trường học và tiêu chí số 14 về giáo dục được xã đặc biệt chú trọng thực hiện. Trước thềm năm học mới 2022 – 2023 với sự quan tâm đầu tư của ngành giáo dục huyện Đăk Hà và chính quyền địa phương các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã được đầu tư sửa chữa, xây dựng mới nhiều hạng mục như khu nhà hiệu bộ, phòng học, khu vui chơi ngoài trời, sân trường, bếp ăn, nhà ăn...qua đó tạo điều thuận lợi để các đơn vị trường nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học này. Cô giáo Nguyễn Thị Lan – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang chia sẻ “Năm học mới nhà trường được đầu tư xây dựng mới nhà khu hiệu bộ, sân bê tông, đặc biệt trong năm học mới 2022 – 2023 đơn vị được đầu tư bếp ăn, nhà ăn bán trú tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị tổ chức thực hiện bán trú cho các cháu trong năm tới.

 

Các đơn vị trường trên địa bàn xã Ngọc Wang chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

Năm học mới đang đến gần song song với công tác đầu tư sửa chữa, xây dựng mới trường lớp, nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là học sinh trong vùng đồng bào DTTS là nhiệm vụ được các đơn vị trường tại xã Ngọc Wang đặc biệt chú trọng với những giải pháp cụ thể: Thầy giáo Trương Thanh Quốc – Phó hiệu trưởng trường TH&THCS xã Ngọc Wang chia sẻ thêm “Đánh giá kết quả cuối năm học 2021 – 2022 toàn trường có gần 40 học sinh chưa hoàn thành môn tiếng việt và môn toán bậc học tiểu học và và 49 học sinh xếp loại học lực yếu bậc học THCS, chiếm tỷ lệ  12%. Để nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2022 – 2023 BGH nhà trường đã đề ra một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh. Chú trọng triển khai, áp dụng các giải pháp tích cực trong công tác phụ đạo học sinh yếu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Đầu tư cơ sở vật chất tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục

Bước vào năm học mới 2022 – 2023 vẫn còn đó những khó khăn, thách thức với ngành giáo dục huyện Đăk Hà nói chung và xã Ngọc Wang nói riêng, xong với sự chủ động tích cực của nhà trường cùng sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, thầy và trò đơn vị trường trên địa bàn xã Ngọc Wang, xã đặc biệt khó khăn đang từng bước vượt qua khó khăn nỗ lực đạt kết quả cao trong năm học mới.

 


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan