A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu, Đảng bộ xã Đăk Mar 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2017-2021)

Chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã Đăk Mar. Trong những năm qua (2017-2021) bên cạnh việc lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chi bộ đã quan tâm chỉ đạo và định hướng cho Công đoàn trường, Chi đoàn trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền triển khai hiệu quả chương trình công tác hằng năm và liên tục 5 năm liền đạt Công đoàn Trong sạch vững mạnh và Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy cấp trên đánh giá là chi bộ 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2017-2021), đặc biệt là tại Hội nghị giao ban các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy Đăk Hà quý II năm 2022, chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu vinh dự nhận bằng khen của Tỉnh ủy Kon Tum.

Đ/C Ka Ba Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy trao bằng khen của Tỉnh ủy Kon Tum 
cho Đ/C Nguyễn Xuân Nghiêm - Phó bí thư chi bộ Trường Tiểu học Võ Thị Sáu
 

Năm 2017 chi bộ có 14 đảng viên, đến nay số đảng viên là 17 đồng chí (Đại học 17; trong đó có 3 đồng chí Trung cấp LLCT, Quản lý giáo dục 3, Đảng viên là đoàn viên 5 đồng chí). Với tinh thần đoàn kết thống nhất, cấp ủy chi bộ luôn đổi mới phương thức hoạt động, lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Chi bộ đã nhanh chóng tiếp thu, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, tổ chức hoạt động của chi bộ đúng tinh thần Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn, xây dựng phương án điều hành, giao nhiệm vụ từng đảng viên bảo đảm hoàn thành chức trách nhiệm vụ. Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trở thành nề nếp, thường xuyên kiểm tra, giám sát và đánh giá hằng năm tại hội nghị đảng viên, hội nghị cán bộ công chức, viên chức hằng năm. Cụ thể hóa Nghị quyết Đảng ủy, nghị quyết chi bộ thành chương trình hành động công tác năm, quý, tháng phù hợp với đặc thù của ngành và điều kiện thực tế của trường nhằm thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Trong những năm qua chi bộ đã lãnh đạo đảng viên phụ trách các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, các đoàn thể trong nhà trường, thực hiện các nhiệm vụ đề ra và kết quả trong 5 năm từ 2017 đến năm 2021 đều đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển giáo dục đã đề ra, kết quả trong 5 năm qua chi bộ nhận được 02 Giấy khen của Đảng ủy xã Đăk Mar, 01 giấy khen của UBND huyện và 01 bằng khen của Tỉnh ủy Kon Tum. Nhà trường nhận được danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” của UBND huyện Đăk Hà năm 2017-2018, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của UBND tỉnh Kon Tum năm 2018. Từ năm 2019-2021 trường tiểu học Võ Thị Sáu nhận 01 cờ thi đua và 3 Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum, 02 giấy khen của UBND huyện Đăk Hà.

Đại diện Lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị trường học 

trong đó có trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, tạo mọi điều kiện để đảng viên, viên chức, người lao động được học tập đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong đảng viên, giáo viên, nhân viên, xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, trong chi bộ, nhà trường. 100% giáo viên, nhân viên thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”, thực hiện các phong trào thi đua của địa phương, của ngành phát động. Công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt định kỳ theo đúng quy chế. Thường xuyên kiểm tra uốn nắn và nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của từng đồng chí từ đó phân công phù hợp để cho các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chi bộ thường xuyên lãnh, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị về mọi mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từng đảng viên phát huy tinh tiên phong, gương mẫu, thực hiện dân chủ công khai trong cơ quan, thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đảng viên tham gia học tập đầy đủ các nghị quyết của Đảng, các chủ trương chính sách của nhà Nước, đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Duy trì nề nếp sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, nêu cao tinh thần phê và tự phê bình trong đảng, đảm bảo tính nguyên tắc sinh hoạt Đảng, đóng đảng phí đầy đủ và đúng thời gian quy định. Quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng viên đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trần Ngọc Tuất – Bí thư chi bộ trường cho biết định hướng hoạt động của chi bộ trong thời gian tới gồm: Một là, thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhan và bền vững”. Hai là, thực hiện tốt dân chủ trong Đảng, tự phê bình và phê bình cảu cán bộ, đảng viên. Ba là, xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch vững mạnh, có chất lượng, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới (chú trọng quần chúng trẻ là đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên). Bốn là, thực hiện nghiêm túc và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (định kỳ, chuyên đề). Năm là, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong xây dựng chi bộ, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện công khai minh bạch trong mọi hoạt động của chi bộ và cơ quan đơn vị. Sáu là, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên giỏi về chuyên môn, phát huy đượcnăng lực, sở trường công tác. Xây dựng được đội ngũ cốt cán trong nhà trường, đoàn thể. Bảy là, phát huy vai trò quần chúng nhân dân trong xây dựng chi bộ.

Đồng chí Lê Xuân Hưng – Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã cũng đánh giá chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu một số nội dung sau: Chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu luôn thực hiện tốt công tác dạy và học tại đơn vị. Về công tác phát triển đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong mỗi nhiệm kỳ. Chi bộ đã thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ định kỳ, chuyên đề, đánh giá phân loại Chi bộ và đảng viên hàng năm. Kết quả, Chi bộ trường tiểu học Võ Thị Sáu đã có 5 năm liên tục được đánh giá là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đầu năm 2022 Chi bộ được Ban thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen 5 năm liền (2017-2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để đạt được kết quả vinh dự đó, Chi bộ, đảng viên, CB,GV,NV nhà tường có sự đoàn kết, phấn đấu trong nhiệm vụ dạy và học, góp phần xây dựng địa phương phát triển, góp phần trong bộ tiêu chí về đánh giá lĩnh vực văn hóa, xã hội để xã Đăk Mar đạt Nông thôn mới nâng cao năm 2021.


Tác giả: Cao Thị Ngọc Ánh – Chi ủy viên, Chi bộ Trường tiểu học Võ Thị Sáu

Tin liên quan