A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Nhiệt tình trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phong trào thi đua ở địa phương sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con Nhân dân trong thôn khi gặp khó khăn là nhận xét chung của Đảng viên và Nhân dân thôn 1 về đồng chí Phạm Văn Sa - Bí thư Chi bộ 1, xã Đăk La, huyện Đăk Hà.

Bén duyên với vùng đất Tây Nguyên năm 1989 sau thời gian tham gia rèn luyện trong môi trường quân ngũ, ông Phạm Văn Sa đã gắn bó, lập nghiệp xây dựng cuộc sống trên quê hương mới tại xã Đăk La. Mang trong mình phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ hồ về với cuộc sống đời thường ông luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực phát triển kinh tế, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các công việc chung của thôn. Với uy tín, tâm huyết và trách nhiệm năm 2008 ông Sa được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ và đảm nhiệm luôn vị trí trưởng thôn năm năm 2013. Ông luôn tâm niệm học Bác là học từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Nhân dân giao phó, nói đi đôi với làm. Ông chia sẻ Với cương vị là người đứng đầu chi bộ, khu dân cư bản thân tôi luôn chủ động lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên và Nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Về với gia đình mình là người cha phải chăm lo cho gia đình hạnh phúc, làm gương cho con cháu noi theo”

Ông Phạm Văn Sa  người Bí thư chi bộ nhiệt tình, năng động, tâm huyết với công việc

Khắc ghi lời dạy của Bác về tinh thần Đại đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Lùi lại thời gian về năm 2020, thực hiện Nghị quyết số 66 về việc sắp xếp, sáp nhập, tổ chức lại và đổi tên các thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum, lúc bấy giờ 2 thôn 1A và thôn 1B sáp nhập thành lập thôn 1, đây là thôn có diện tích, dân số lớn nhất xã Đăk La với gần 380 hộ và trên 1.400 khẩu. Để xây dựng khối Đại đoàn kết Nhân dân trong thôn, vai trò lãnh đạo của của Chi bộ đặc biệt quan trọng trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với những khó khăn của bà con, tuyên truyền vận động Nhân dân chung sức đồng lòng tham gia đóng góp vào những công việc chung của thôn. Đến nay sau gần 2 năm sáp nhập dưới dự lãnh đạo của Chi bộ thôn, đời sống của Nhân dân trong thôn đã có nhiều khởi sắc, năm 2021 thu nhập của Nhân dân đạt 42 triệu đồng trên người trên năm, vùa qua Nhân dân thôn 1 đã tự nguyện đóng góp trên 50 triệu đồng xây dựng đường điện chiếu sáng khu dân cư.

Bí thư chi bộ Phạm Văn Sa vận đọng Nhân dân phát triển kinh tế

 

Gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện các công việc chung của thôn, Bí thư chi bộ Phạm Văn Sa còn được nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã biết đến với ý chí, quyết tâm làm giàu trên đồng đất quê hương. Hiện nay với 2 héc ta đất trồng cà phê, để nâng cao thu nhập Bí thư chi bộ Phạm Văn Sa đã trồng xen canh thêm nhiều loại cây ăn quả, chăn nuôi thêm các loại gia súc, gia cầm và đào ao tích nước phục vụ nhu cầu tưới tiêu của gia đình. Từ diện tích sản xuất nông nghiệp, trung bình mỗi năm gia đình ông thu về trên 200 triệu đồng. Với những cống hiến trong việc học tập và làm theo Bác năm 2015 Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho ông có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen Đảng viên Phạm Văn Sa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2011 – 2015. Nhận xét về bí thư Chi bộ Phạm Văn Sa, đồng chí Nguyễn Thanh Trung Bí thư Đảng ủy xã Đăk La cho biết thêm “Với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tính tiên gương mẫu phong trong phát triển kinh tế cùng tinh thần đoàn kết của chi bộ và Nhân dân thôn 1 thời gian qua các phong trào thi đua của thôn ngày càng được phát huy, bộ mặt Nông thôn mới ngày thêm khởi sắc, những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Phạm Văn Sa. Với những kết quả đạt được vừa qua Chi bộ thôn 1 đã  vinh dự được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”

Giờ đây ở tuổi gần 60 với kinh nghiệm hơn 13 năm làm Bí thư Chi bộ và 03 nhiệm kỳ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã Đăk La, Đảng viên, Bí thư Chi bộ Phạm Văn Sa vẫn luôn luôn tự nhủ học Bác và làm theo Bác là sự rèn luyện, phấn đấu suốt đời để không phụ sự tin yêu, quý mến của Đảng viên trong chi bộ và Bà con Nhân dân trong thôn.

                             


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan